Tất cả tinh hoa kiến thức, xu hướngkinh nghiệm về quản trị nhân lực trên toàn cầu.

PR Manager

Mô tả công việc

PR Manager quản lý một mạng lưới công nghiệp mạnh mẽ, giúp nâng cao nhận thức và phát triển một hình ảnh công ty tuyệt vời bằng cách phát triển và thực hiện các chương trình quan hệ truyền thông và truyền thông hiệu quả.

Các công việc chính
  • Phát triển kế hoạch truyền thông tiếp thị bao gồm chiến lược, mục tiêu, ngân sách và chiến thuật
  • Phát triển chiến lược quan hệ truyền thông, tìm kiếm vị trí cấp cao trong lĩnh vực in ấn, phát sóng và phương tiện trực tuyến
  • Phối hợp và triển khai tất cả các hoạt động quan hệ công chúng trong công ty
  • Hướng dẫn team truyền thông để tiếp cận được khách hàng thông qua các kênh truyền thông cũ và mới
  • Tận dụng các mối quan hệ truyền thông hiện có và bổ sung địa chỉ liên lạc mới trong kinh doanh và ngành công nghiệp
  • Sắp xếp các lời đề nghị truyền thông và đề nghị phỏng vấn
  • Tạo nội dung cho các thông cáo báo chí, bài viết bằng dòng và bài thuyết trình chính
  • Theo dõi, phân tích và truyền đạt kết quả PR hàng quý
  • Đánh giá tiềm năng của các đối tác quan hệ để tài trợ và quảng cáo.
  • Xây dựng mối quan hệ với các CEO, giám đốc các công ty để tăng độ nhận diện thương hiệu
  • Duy trì sự hiểu biết sâu sắc về xu hướng của ngành ảnh hưởng đến khách hàng và đưa ra các khuyến nghị thích hợp liên quan đến chiến lược truyền thông xung quanh họ
KPI công việc
  • Tài sản thương hiệu (Brand Equity)
  • Tỷ lệ chuyển đổi (Conversion Rate)
  • ROI
  • Số điểm Klout (Klout Score)
Yêu cầu công việc
  • Bằng Cử nhân về lĩnh vực Marketing, Quảng cáo, Truyền thông hoặc một ngành có liên quan
  • Có mối quan hệ chặt chẽ với các doanh nghiệp trong và ngoài nước
  • Có kinh nghiệm 5 năm trở lên ở vị trí nhân viên PR, 2 năm làm quản lý ở những công ty có quy mô tương đương
  • Nhạy bén và hiểu biết thị trường
  • Có kỹ năng lãnh đạo và quản lý
  • Kỹ năng giao tiếp tốt
  • Hiểu biết về tiếng Anh
  • Thành thục trong việc sử dụng MS Word, Excel, PowerPoint

Năng lực liên quan
Bộ câu hỏi phỏng vấn
  • Theo bạn, các nguyên tắc làm việc cần có ở một PR Manager là gì?
  • Trong quá trình làm PR Executive, bạn đã tích luỹ được những tips nào cho công việc chuyên môn?
  • Kể về một trở ngại lớn bạn đã gặp phải khi lập kế hoạch truyền thông. Bạn đã vượt qua trở ngại đó như thế nào?
  • Bạn đã có kinh nghiệm sử dụng các công cụ gì trong hoạt động PR?
  • Xu hướng truyền thông trong những năm gần đây là gì?
  • Bạn đánh giá như thế nào về xu hướng đó? Nó đã thực sự đánh vào consumer insight chưa?