Tất cả tinh hoa kiến thức, xu hướngkinh nghiệm về quản trị nhân lực trên toàn cầu.

Trợ lý Giám đốc Thương hiệu - Assistant Brand Manager

Mô tả công việc

Trợ lý Giám đốc Thương hiệu (Assistant Brand Manager) là người hỗ trợ Giám đốc Thương hiệu trong việc lên kế hoạch và triển khai chiến lược xây dựng thương hiệu hiệu quả.

Các công việc chính
  • Hỗ trợ Giám đốc thương hiệu  trong việc xác định mục tiêu và chiến lược cho thương hiệu
  • Nghiên cứu thị trường và thương hiệu của công ty
  • Phân tích ngành, đối thủ cạnh tranh và xu hướng thị trường
  • Hỗ trợ lên ý tưởng sáng tạo, xây dựng kế hoạch và triển khai các chiến dịch marketing
  • Phối hợp cùng phòng Sales, phòng Phát triển sản phẩm và các phòng ban khác trong việc đáp ứng nhu cầu thị trường
  • Báo cáo về mức độ nhận diện thương hiệu và hiệu quả của các chiến dịch marketing
KPI công việc
  • Social engagement
  • Direct traffic tới website
  • Branded search volume
  • Conversion rate
  • ROI

Yêu cầu công việc
  • Tốt nghiệp Đại học chuyên ngành Marketing, Truyền thông, Kinh doanh hoặc các ngành liên quan
  • Có kiến thức bài bản về Marketing, Branding và có kinh nghiệm lên kế hoạch, triển khai Marketing cho doanh nghiệp
  • Chủ động nắm bắt những xu hướng marketing mới nhất và biết cách áp dụng
  • Kĩ năng giao tiếp và teamwork tốt
  • Có tư duy chiến lược
  • Kĩ năng tổ chức và quản lý thời gian
  • Tư duy sáng tạo, có đầu óc phân tích
Năng lực liên quan
Bộ câu hỏi phỏng vấn
  • Thương hiệu mà bạn yêu thích là gì? Lí do và bạn nghĩ mình có thể áp dụng được bài học gì từ họ?
  • Sản phẩm mà trước đây bạn từng phụ trách là gì? Phân tích chiến lược marketing mà bạn áp dụng cho sản phẩm đó.
  • Theo bạn thì những doanh nghiệp nào đang là đối thủ cạnh tranh của công ty chúng tôi? Bạn hiểu như thế nào về chiến lược marketing của họ? Điểm mạnh và điểm yếu của thương hiệu của chúng ta là gì so với họ?
  • Bạn đã bao giờ đề xuất một ý tưởng về một chiến dịch marketing mới hay cách thức mở rộng tập khách hàng chưa? Phản hồi mà bạn nhận được lại là gì và bạn tiếp nhận phản hồi đó như thế nào?
  • Kể lại một dự án khó khăn nhất mà bạn từng tham gia thực hiện. Những thách thức mà bạn gặp phải là gì và bạn cùng đồng nghiệp giải quyết chúng như thế nào?
  • Bạn nghĩ như thế nào về quan điểm: “Một sản phẩm có thương hiệu tốt thì không cần quảng cáo?”
  • Theo bạn có những cách thức và chỉ số nào để đo lường sức khỏe thương hiệu của doanh nghiệp?