Tất cả tinh hoa kiến thức, xu hướngkinh nghiệm về quản trị nhân lực trên toàn cầu.

Giám đốc Thương hiệu - Brand Manager

Mô tả công việc

Giám đốc Thương hiệu (Brand Manager) là người chịu trách nhiệm xây dựng hình ảnh thương hiệu cho sản phẩm hoặc dịch vụ của doanh nghiệp, thông qua việc phân tích insight của khách hàng và xây dựng chiến lược thương hiệu.



Các công việc chính
  • Theo dõi xu hướng thị trường, khảo sát ý kiến người tiêu dùng và tìm hiểu chiến dịch của đối thủ
  • Phân tích thị trường để định vị thương hiệu và xác định insight của khách hàng mục tiêu
  • Hoạch định chiến lược định vị và xâm nhập thị trường
  • Đảo bảo sự hoà hợp giữa tính cách thương hiệu với tầm nhìn, sứ mệnh, mục tiêu và chiến lược của công ty
  • Lên ý tưởng cho các chiến dịch truyền thông cho thương hiệu
  • Giám sát các hoạt động marketing và quảng cáo để đảo bảo tính nhất quán với chiến lược sản phẩm
  • Dự kiến các rủi ro để có biện pháp xử lí kịp thời
  • Theo dõi và báo cáo hiệu quả của chiến dịch
KPI công việc
  • Brand Awareness: social engagement, direct traffic tới website và branded search volume
  • Brand Perception via social listening and market research
  • ROI
Yêu cầu công việc
  • Ít nhất 2 năm kinh nghiệm làm Quản lý Thương hiệu
  • Tốt nghiệp chuyên ngành Marketing, Truyền thông hoặc lĩnh vực tương tự
  • Có kiến thức toàn diện, bài bản về hoạt động marketing và branding
  • Có kinh nghiệm xác định khách hàng mục tiêu và nghĩ ra chiến dịch
  • Kĩ năng lãnh đạo và tư duy chiến lược
  • Kĩ năng giao tiếp tốt
  • Kĩ năng phân tích tình huống, xử lí tình huống và ra quyết địn
  • Khả năng sáng tạo và phân tích tốt
  • Chủ động cập nhật các biến động thị trường và áp dụng vào thực tiễn
Năng lực liên quan
  • Premium Content
Bộ câu hỏi phỏng vấn
  • Theo anh (chị) thì thương hiệu có vai trò như thế nào với hoạt động marketing cho doanh nghiệp? Có ý kiến cho rằng “doanh nghiệp có thương hiệu tốt thì không cần quảng cáo”, anh (chị) nghĩ như thế nào về ý kiến này?
  • Kể tên một vài thương hiệu cùng các chiến dịch marketing của thương hiệu đó mà anh (chị) ấn tượng. Anh (chị) học hỏi được những gì từ họ?
  • Anh (chị) câp nhật các công cụ, xu hướng mới trong ngành như thế nào?
  • Là một Brand Manager, anh (chị) thấy những thông số nào quan trọng?
  • Anh (chị) làm gì để giữ vững, nâng cao tinh thần cho team trong tình trạng deadlines sát sao?
  • Anh (chị) sẽ giải quyết như thế nào khi team không đồng ý với định hướng anh (chị) đưa ra.
  • Anh (chị) dự định tuần đầu tiên làm việc ở vị trí Giám đốc Thương hiệu sẽ như thế nào?
  • Anh (chị) đánh giá như thế nào về thương hiệu của các doanh nghiệp đối thủ của công ty chúng ta hiện nay?
  • Anh (chị) sẽ xử lý thế nào với các phản hồi tiêu cực về doanh nghiệp trên các phương tiện truyền thông?
  • Theo anh (chị) có những dấu hiệu nào của một chiến lược branding kém hiệu quả?
  • Anh (chị) nhìn nhận thấy vị trí này sẽ có những khó khăn gì?
  • Ví dụ ban giám đốc đang có kế hoạch thâm nhập vào thị trường X. Anh (chị) nghĩ rằng một chiến lược branding như thế nào thì phù hợp?