Tất cả tinh hoa kiến thức, xu hướngkinh nghiệm về quản trị nhân lực trên toàn cầu.

Media Planner

Mô tả công việc

Media Planner là người định hình và thực thi các chiến dịch quảng cáo hiệu quả. Công việc của chính sẽ là xác định và tiếp cận đối tượng mục tiêu, cũng như đánh giá thành công của chiến dịch. Ngoài ra, mục tiêu của một Media Planner sẽ là tối ưu hóa chiến dịch tiếp thị truyền thông để tăng nhận thức về thương hiệu và giúp đạt được mục tiêu kinh doanh.

Các công việc chính
  • Thu thập và phân tích dữ liệu thị trường
  • Xác định đối tượng mục tiêu và hiểu hành vi và thói quen của họ
  • Xác định hình thức quảng cáo tốt nhất cho chiến dịch của công ty
  • Tối ưu hóa chiến dịch quảng cáo dựa theo các yếu tố của khách hang mục tiêu
  • Phân bổ ngân sách và theo dõi chi phí
  • Theo dõi xu hướng truyền thông của các cửa hàng trực tuyến và địa phương (chương trình truyền hình, tạp chí, blog, chương trình phát thanh)
  • Đánh giá sự thành công của chiến lược truyền thông và chiến dịch
KPI công việc
  • Tỷ lệ chi phí hoạt động (Operating Expense Ratio - OER)
  • Lượng traffic về website
  • Page Rank website
  • Số comment, lượt view topic, tần suất tương tác/phản hồi trong ngày của forum seeding
  • Số lượng fan trên Facebook fanpage
  • Số lượng subcriber và số lượt xem trên Youtube
  • Số lượt xuất hiện của banner và số lượng click vào banner quảng cáo
Yêu cầu công việc
  • Đã từng có kinh nghiệm làm Media Planner, hiểu biết về các công cụ và các kênh truyền thông
  • Kiến thức rộng về các kênh truyền thông
  • Quen thuộc với các chỉ số đánh giá chiến dịch và mua phương tiện
  • Kiến thức làm việc về các công cụ phân tích (ví dụ: GfK MRI, MOAT, Nielsen IMS)
  • Kỹ năng giao tiếp và làm việc theo nhóm tốt
  • Có đầu óc phân tích tốt và khả năng đưa ra quyết định tốt
  • Cử nhân về Marketing, Quản trị kinh doanh hoặc lĩnh vực tương tự
Năng lực liên quan
Bộ câu hỏi phỏng vấn
  • Theo bạn, nhiệm vụ một Media Planner là gì? Nhiệm vụ nào chiếm phần lớn thời gian của một Media Planner vào một ngày bình thường?
  • Hãy nói về một quảng cáo của công ty mà bạn thích. Bạn nghĩ quảng cáo này giúp xây dựng thương hiệu của công ty đó như thế nào?
  • Trải nghiệm của bạn với các công cụ phân tích là gì?
  • Bạn theo dõi số liệu nào hàng ngày? Làm thế nào để bạn tổ chức dữ liệu trong bảng tính và báo cáo?
  • Làm thế nào để bạn quyết định chọn lựa kênh nào để chi tiêu cho ngân sách quảng cáo của bạn?
  • Làm cách nào để đo lường hiệu quả của chiến dịch? Khi nào bạn biết một chiến dịch thất bại?
  • Dự án thành công nhất của bạn cho đến thời điểm này là gì? Vai trò của bạn là gì và bạn đạt được kết quả gì?