Tất cả tinh hoa kiến thức, xu hướngkinh nghiệm về quản trị nhân lực trên toàn cầu.

Giám đốc phát triển kinh doanh

Mô tả công việc

Giám đốc Phát triển kinh doanh là người chịu trách nhiệm vạch định chiến lược nhằm tăng trưởng doanh thu mà vẫn đảm bảo mức độ hài lòng của khách hàng, đồng thời tìm kiếm các cơ hội kinh doanh mới.

Các công việc chính
  • Xây dựng chiến lược tăng trưởng bền vững tập trung vào việc tăng doanh thu và mức độ hài lòng của khách hàng
  • Tiến hành nghiên cứu để tìm kiếm thị trường mới và phát hiện nhu cầu khách hàng
  • Xây dựng và duy trì những mối quan hệ bền vững, lâu dài với khách hàng, bằng cách đồng hành và thấu hiểu nhu cầu, mục tiêu của khách hàng
  • Trình bày một cách thuyết phục tầm nhìn, sứ mệnh doanh nghiệp và giá trị sản phẩm tới các đối tác
  • Đào tạo các nhân viên mới thành các nhân viên kinh doanh xuất sắc
  • Báo cáo cho ban lãnh đạo về thực trạng kinh doanh cũng như những yếu tố có thể gây ảnh hưởng tới chi phí và chiến lược kinh doanh tổng thể
KPI công việc
  • Doanh thu theo sản phẩm: Tổng doanh thu theo theo tháng của một dòng sản phẩm
  • Doanh thu theo đầu người: Doanh thu trung bình mà mỗi nhân viên kinh doanh đạt được
  • Lợi nhuận biên trung bình
  • Tỉ lệ tăng trưởng doanh số hàng háng
  • Tỉ lệ chuyển đổi từ lead sang khách hàng
  • Thời gian chuyển đổi từ lead sang khách hàng
  • Tỉ lệ khách hàng mua sản phẩm khác/tiếp tục sử dụng sản phẩm
  • Quy mô hợp đồng trung bình (theo thời gian/theo giá trị)
  • Tỉ lệ hoàn thành mục tiêu kinh doanh
Yêu cầu công việc
  • Tốt nghiệp Đại học chuyên ngành Quản trị kinh doanh, Marketing hoặc các ngành tương tự
  • Có kinh nghiệm làm việc tại vị trí Giám đốc Phát triển kinh doanh, Nhân viên Kinh doanh hoặc các vị trí tương tự
  • Có kinh nghiệm kinh doanh các dòng sản phẩm B2B là một lợi thế
  • Có kinh nghiệm chạy doanh số và dẫn dắt đội ngũ kinh doanh hoàn thành chỉ tiêu
  • Thành thạo kĩ năng giao tiếp và đàm phán
  • Thành thạo kĩ năng tạo dựng và duy trì mối quan hệ
  • Thành thạo kĩ năng quản lí thời gian và lên kế hoạch
Năng lực liên quan
Bộ câu hỏi phỏng vấn
  • Sản phẩm/Dịch vụ trước đây mà anh chị từng kinh doanh là gì? Hãy tưởng tượng tôi là một khách hàng tiềm năng. Trong 3 phút, anh (chị) hãy thuyết phục tôi sử dụng sản phẩm/dịch vụ đó.
  • Anh (chị) sẽ làm gì nếu một khách hàng tiềm năng liên tục tìm lý do để tránh anh (chị)?  
  • Anh (chị) nhận ra rằng một trong những khách hàng của mình đang dùng thử sản phẩm của công ty đối thủ. Khi ấy, anh (chị) sẽ làm gì?  
  • Giả sử trong nhóm của anh chị đang cảm thấy thiếu động lực vì liên tục để tuột các hợp đồng lớn. Anh (chị) sẽ làm gì khi ấy?  
  • Từ những gì anh (chị) biết về công ty chúng tôi, anh (chị) nghĩ những quan hệ đối tác nào sẽ có lợi cho công ty?  
  • Nếu tôi yêu cầu anh (chị) đánh giá về một thị trường mới, anh (chị) sẽ làm thế nào để đưa ra đánh giá của mình?  
  • Anh (chị) sẽ đàm phán như thế nào với một khách hàng tiềm năng nhưng khó tính?  
  • Các sản phẩm của công ty chúng tôi có phải là những sản phẩm quen thuộc với anh (chị) không? Anh (chị) sẽ bán chúng như thế nào?  
  • Hãy mô tả quy trình làm việc của anh (chị) trong việc phát triển kinh doanh. Anh (chị) đã từng bao giờ cải tiến quy trình kinh doanh hay có ý tưởng nào để cải thiện hoạt động kinh doanh của công ty chưa?
  • Kinh nghiệm sử dụng các phần mềm CRM của anh (chị).  
  • Anh (chị) đã từng bán một sản phẩm mà bản thân mình không tin vào sản phẩm đó chưa?  
  • Anh (chị) đã từng để tuột mất cơ hội làm ăn với một đối tác quan trọng hay chưa? Tại sao chuyện đó xảy ra? Anh (chị) đã học được gì qua trải nghiệm đó?  
  • Anh (chị) đã bao giờ đào tạo một nhân viên dưới cấp chưa? Anh (chị) đã làm điều đó như thế nào?