Tất cả tinh hoa kiến thức, xu hướngkinh nghiệm về quản trị nhân lực trên toàn cầu.

Nhân viên Telesales

Mô tả công việc

Nhân viên bán hàng qua điện thoại (Telesales) là những người chịu trách nhiệm trực tiếp gọi điện tới khách hàng tiềm năng và giới thiệu cho họ về sản phẩm/dịch vụ của doanh nghiệp.

Vai trò của họ có thể tìm thấy ở nhiều ngành nghề và liên quan đến cả B2B hay B2C. Telesales thường có hai mảng: inbound và outbound. Người tư vấn inbound sẽ tiếp nhận cuộc gọi đến của khách hàng, trong khi người tư vấn outbound sẽ gọi điện tới các khách hàng tiềm năng để kinh doanh kênh thoại hiệu quả.

Các công việc chính
  • Gọi điện thoại cho các khách hàng tiềm năng để chào hàng về sản phẩm/dịch vụ    
  • Tư vấn và giải đáp các thắc mắc của khách hàng, đáp ứng tốt nhất những nhu cầu của khách   
  • Lưu trữ lịch sử cuộc gọi với khách hàng để xây dựng bộ thông tin hữu ích    
  • Quản lý thông tin khách hàng và liên tục cập nhật trên hệ thống cơ sở dữ liệu    
  • Tạo dựng mối quan hệ tốt đẹp với khách hàng thông qua việc đáp ứng tốt nhất nhu cầu với khách hàng và xử lí khiếu nại kịp thời  
  • Phối hợp với các nhân viên kinh doanh và nhân viên các phòng ban khác để đạt mục tiêu kinh doanh    
  • Báo cáo với cấp trên về tiến độ và kết quả kinh doanh hàng tuần   
KPI công việc
  • Các KPI phòng ban
  • Số lượng cold calls thực hiện hàng tháng
  • Số lượng sales qualified leads (những đối tượng sẵn sàng để trở thành khách hàng)
  • Số lượng hợp đồng chốt trực tiếp qua điện thoại
  • Thời gian chào hàng trung bình
  • Tỉ lệ cuộc gọi bị từ chối/tổng số cuộc gọi thực hiện
  • Thời gian trung bình để tiếp nhận cuộc gọi của khách hàng
Yêu cầu công việc
  • Tốt nghiệp Đại học chuyên ngành Quản trị Kinh doanh, Marketing hoặc các ngành tương tự
  • Có kinh nghiệm làm việc ở vị trí nhân viên telesales hoặc các vị trí khác liên quan đến sales/chăm sóc khách hàng
  • Quen thuộc với các phần mềm quản trị khách hàng và hệ thống điện thoại
  • Thành thạo các kĩ năng bán hàng, giao tiếp và đàm phán
  • Thành thạo kĩ năng quản trị mối quan hệ
  • Bình tĩnh, có khả năng xử lí các tình huống bị từ chối hoặc các vấn đề phát sinh
Năng lực liên quan
Bộ câu hỏi phỏng vấn
  • Ở đây tôi có một kịch bản mà chúng tôi vẫn thường sử dụng khi gọi điện cho các khách hàng tiềm năng. Bạn thích điểm gì ở nó, và bạn muốn thay đổi điều gì không?  
  • Bạn hãy chọn một sản phẩm của công ty và chào hàng thử cho chúng tôi.  
  • Nếu khách hàng phải chờ máy, bạn sẽ làm gì để họ không bực mình?  
  • Đã bao giờ bạn đặt ra chỉ tiêu doanh số không? Bạn có đạt được nó không?  
  • Bạn hãy chỉ ra sự khác biệt giữa B2B và B2C. Hai khái niệm này thay đổi cách bạn tiếp cận khách hàng như thế nào?  
  • Bạn thường để thu hút sự chú ý của khách hàng khi gọi điện thoại tiếp cận họ?  
  • Nếu bị khách hàng từ chối, bạn sẽ xử trí thế nào?  
  • Một vấn đề thường gặp của nhân viên Telesales là bị khách hàng nghi ngờ. Bạn sẽ làm gì để cải thiện tình trạng này?  
  • Bạn đã từng gặp khách hàng khó tính chưa? Bạn đã xử lí tình huống thế nào?  
  • Hãy chia sẻ một lần bán hàng thành công nhất của bạn ở công ty cũ.  
  • Bạn đã bao giờ đóng góp một ý tưởng nào giúp tăng trưởng doanh thu của công ty cũ chưa?
  • Đã bao giờ bạn mắc lỗi trong lúc nói chuyện với khách hàng không? Bài học rút ra của bạn là gì?  
  • Bạn đã bao giờ gọi cho khách hàng hơn một lần để bán được hàng không?