Tất cả tinh hoa kiến thức, xu hướngkinh nghiệm về quản trị nhân lực trên toàn cầu.

Nhân viên Quản lí đơn hàng

Mô tả công việc

Merchandiser (hay Nhân viên Quản lí đơn hàng) là người chịu trách nhiệm chính về đơn đặt hàng của khách, đảm bảo cho hàng đạt chất lượng tốt nhất từ khâu nguyên liệu đến khi ra thành phẩm và giao cho khách hàng.

Các công việc chính
  • Tiếp nhận đơn hàng, hỗ trợ khách hàng trong quá trình lên đơn hàng
  • Tham gia vào quá trình sản xuất hàng mẫu, đảm bảo chất lượng cho mẫu trước khi gửi cho khách
  • Theo dõi phản hồi của khách hàng, đàm phán về hợp đồng
  • Làm việc với các bộ phận kỹ thuật, mua hàng và vật tư để đảm bảo nguyên phụ liệu cho sản xuất
  • Làm việc với các phòng sản xuất, đội kỹ thuật và quản lý chất lượng để đảm bảo đơn hàng được giao kịp thời và đạt tiêu chuẩn chất lượng
  • Tính toán chi phí cho hàng hóa và dịch vụ liên quan
  • Báo cáo lên cấp trên các chỉ số liên quan đến đơn hàng
KPI công việc
Yêu cầu công việc
  • Có kinh nghiệm làm công việc merchandising hoặc các vị trí tương đương
  • Trình độ ngoại ngữ tốt
  • Thành thạo tin học văn phòng
  • Có kinh nghiệm và kiến thức về ngành là một lợi thế
  • Thành thạo kỹ năng giao tiếp, đàm phán
  • Kỹ năng tạo dựng mối quan hệ
  • Đầu óc kinh doanh nhanh nhạy
Năng lực liên quan
  • Knowledge - Hiểu biết về công việc và lĩnh vực kinh doanh
  • Skill - Kỹ năng quản trị mối quan hệ
  • Skill - Kỹ năng đàm phán và thuyết phục
  • Attitude - Linh hoạt, nhanh nhạy

Bộ câu hỏi phỏng vấn
  • Mô tả lại một đơn hàng mà anh (chị) xử lý thành công nhất từ trước tới nay. Theo anh (chị) vì sao dự án đó lại thành công>
  • Mô tả lại một lần anh (chị) phải làm việc với khách hàng khó tính.
  • Theo anh (chị) điều gì là quan trọng nhất để xây dựng mối quan hệ với khách hàng?
  • Anh (chị) sẽ làm thế nào nếu phát hiện lỗi trong sản phẩm đầu ra?
  • Mô tả một tình huống anh (chị) gặp khó khăn trong khi hợp tác với đồng nghiệp ở phòng anh (chị) khác. Anh (chị) đã xử lí nó như thế nào?