Nhân viên Marketing (Marketing Executive) là gì?
Mô tả công việc
Nhân viên Marketing là người thực hiện các kế hoạch do Giám đốc và Trưởng phòng Marketing đề ra, đảm bảo hoạt động Marketing diễn ra trơn tru, đều đặn. Họ sẽ là người quản lý “kho vũ khí” với những chiến thuật khôn ngoan, mạnh dạn, nhằm quảng bá sản phẩm/dịch vụ và hình ảnh công ty.
Các công việc chính
- Nhận kế hoạch marketing từ ban lãnh đạo, triển khai và theo dõi các hoạt động trong kế hoạch
- Tổ chức và đo lường hiệu quả các chiến dịch quảng cáo/truyền thông trên các kênh quảng bá với ngân sách cho phép
- Quản lý hệ thống kênh marketing của doanh nghiệp: fanpage, website, email,...
Báo cáo lên cấp trên về hiệu quả hoạt động marketing
KPI công việc
- Traffic đến website, fanpage,...
- Lead, Marketing Qualifed Lead
- Tỉ lệ chuyển đổi và chi phí trên một khách hàng tiềm năng của từng kênh (organic, social,..)
Yêu cầu công việc
- Ưu tiên ứng viên có kinh nghiệm ở vị trí Nhân viên Marketing hoặc các công việc tương tự
- Có kiến thức Marketing căn bản
- Ưu tiên các ứng viên có kinh nghiệm quản lý các kênh Marketing và có kinh nghiệm sử dụng các công cụ Marketing
- Kỹ năng làm việc nhóm tốt
- Kỹ năng tổ chức và quản lý thời gian tốt
- Tư duy phân tích tốt
- Sáng tạo, linh hoạt
Năng lực liên quan
- Knowledge - Kiến thức Marketing căn bản và cách sử dụng các công cụ Marketing cơ bản
- Skill - Kỹ năng đàm phán, thuyết phục
- Skill - Kỹ năng phân tích, xử lý tình huống và ra quyết định
- Skill - Kỹ năng quản trị thay đổi
- Skill - Kỹ năng tư duy chiến lược
- Skill - Tư duy tập trung vào kết quả
- Skill - Kỹ năng xây dựng và phát triển đội nhóm
- Skill - Tự học, tự trau dồi
- Skill - Tư duy trực giác
- Attitude - Năng lực sáng tạo và đổi mới
- Attitude - Thái độ đặt khách hàng là trung tâm
- Attitude - Nhạy bén
- Attitude - Bảo mật kinh doanh
Bộ câu hỏi phỏng vấn
- Quan niệm của bạn về hoạt động Marketing?
- Bạn có kinh nghiệm sử dụng các công cụ marketing nào?
- Ở vị trí cũ của bạn, bạn chịu trách nhiệm cho những kênh truyền thông nào? Hiệu quả của chúng như thế nào? Bạn dùng cách nào để đo lường hiệu quả đó?
- Kể lại một chiến dịch marketing thành công nhất mà bạn từng thực hiện. Bài học rút ra từ thành công đó là gì?
- Kể lại một chiến dịch marketing mà bạn không đạt được hiệu quả như mong muốn. Theo bạn thì điều gì có thể được cải thiện ở chiến dịch đó?
- Theo bạn thì sản phẩm của chúng tôi có thể tiếp cận đến những đối tượng độc giả nào? Bạn sẽ làm cách nào để gia tăng traffic cho chúng tôi?
- Bạn thường trau dồi kiến thức Marketing của mình như thế nào? Kể tên một chiến dịch Marketing/một thương hiệu có cách làm Marketing mà bạn yêu thích, lí do bạn yêu thích chiến dịch/thương hiệu đó là gì?
Ứng dụng kiến thức vào quản lý nguồn nhân lực với Base HRM+.
Bộ giải pháp quản trị nhân sự toàn diện dành cho Doanh Nghiệp. Ứng dụng những lý thuyết quản trị hiện đại vào xây dựng giải pháp nhân sự mang tính thực tiễn cao. Bộ giải pháp giúp Doanh Nghiệp từ những giải pháp cơ bản về quản trị thông tin nhân sự, chấm công Á tính lương cho đến các giải pháp quản trị mục tiêu, đánh giá và phát triển nhân sự.