Content Writer là gì?
Mô tả công việc
Trách nhiệm của Content Writer bao gồm tiến hành nghiên cứu kĩ lưỡng về các chủ đề liên quan đến ngành, tạo ra các ý tưởng cho các loại nội dung mới và các bài viết đọc trước khi xuất bản. Cung cấp các tác phẩm viết chất lượng thu hút khán giả, thu hút khách hàng và nâng cao nhận thức về thương hiệu.
Các công việc chính
- Nghiên cứu các chủ đề liên quan đến ngành (kết hợp các nguồn trực tuyến, phỏng vấn và nghiên cứu)
- Viết bản sao tiếp thị rõ ràng để quảng bá sản phẩm / dịch vụ của chúng tôi
- Chuẩn bị bản nháp có cấu trúc tốt bằng cách sử dụng Hệ thống quản lý nội dung
- Đọc và sửa bài đăng trên blog trước khi xuất bản
- Gửi tác phẩm tới người chỉnh sửa để nhập và phê duyệt
- Phối hợp với các nhóm tiếp thị và thiết kế để minh họa các bài viết
- Thực hiện nghiên cứu từ khóa đơn giản và sử dụng các nguyên tắc SEO để tăng lưu lượng truy cập web
- Quảng bá nội dung trên phương tiện truyền thông xã hội
- Xác định nhu cầu và khoảng trống của khách hàng trong nội dung đề ra và đề xuất các chủ đề mới
- Đảm bảo tính nhất quán xung quanh (kiểu, phông chữ, hình ảnh và lời thoại)
- Cập nhật nội dung trang web khi cần
KPI công việc
- Lượng tương tác mỗi bài (view/comment/share)
- Số lượng bài viết trong tháng
- Số lượng người đăng kí nhận bài viết trong tháng
- Thứ hạng xếp hạng bài viết trên Google (SEO)
Yêu cầu công việc
- Ít nhất 1 năm kinh nghiệm cùng vị trí hoặc làm cho các agency về Quảng cáo
- Khả năng viết tốt (tiếng Việt và tiếng Anh), có khả năng đọc và hiểu về sản phẩm sâu sắc
- Quan tâm và luôn cập nhật các xu hướng nội dung hot hay trendy trên social media
- Chăm chỉ, chịu khó và có khả năng làm việc dưới áp lực cao
- Tinh thần đội nhóm cao
- Khả năng sử dụng Word, Excel, Powerpoint tốt. Biết photoshop là một lợi thế
Năng lực liên quan
- Knowledge - Hiểu biết về lĩnh vực kinh doanh
- Knowledge - Trình độ ngôn ngữ
- Skill - Kỹ năng phân tích, xử lý tình huống và ra quyết định
- Skill - Tư duy tập trung vào kết quả
- Skill - Kỹ năng làm việc nhóm
- Skill - Kỹ năng tổ chức và quản lý thời gian
- Skill - Năng lực giải trình
- Skill - Tự học, tự trau dồi
- Attitude - Năng lực sáng tạo và đổi mới
- Attitude - Thái độ đặt khách hàng là trung tâm
- Attitude - Tỉ mỉ, cẩn thận
- Attitude - Nhạy bén
Bộ câu hỏi phỏng vấn
- Gần đây nhất bạn viết về chủ đề gì? Vì sao bạn viết ra điều đó và thông tin, đặc điểm gì ở chủ đề khiến bạn nhớ nhất?
- Bạn thường làm cách nào để nội dung bạn viết ra được nhiều người đọc hơn?
- Những gì cần chú ý khi phải viết một bài quảng cáo trên Facebook / Website?
- Bạn từng viết bài nào mà bạn đánh giá nó rất tệ chưa? Vì sao?
- Theo bạn, phong cách viết của Content Writer ảnh hưởng đến chất lượng bài viết như thế nào?
- Sự giống và khác nhau giữa Content Writing và Copywriting là gì?
- Bạn đã từng có kinh nghiệm về Inbound Marketing chưa? Kể lại một chiến dịch marketing thành công nhất mà bạn tham gia.
Ứng dụng kiến thức vào quản lý nguồn nhân lực với Base HRM+.
Bộ giải pháp quản trị nhân sự toàn diện dành cho Doanh Nghiệp. Ứng dụng những lý thuyết quản trị hiện đại vào xây dựng giải pháp nhân sự mang tính thực tiễn cao. Bộ giải pháp giúp Doanh Nghiệp từ những giải pháp cơ bản về quản trị thông tin nhân sự, chấm công Á tính lương cho đến các giải pháp quản trị mục tiêu, đánh giá và phát triển nhân sự.