Chuyên viên quản lý mạng xã hội - Social Media Executive là gì?
Mô tả công việc
Chuyên viên Mạng xã hội (Social Media Executive) là chịu trách nhiệm quản lý hình ảnh doanh nghiệp trên các trang mạng xã hội. Thông qua các chiến dịch marketing cũng như nội dung tương tác hàng ngày, chuyên viên Mạng xã hội sẽ nâng cao lòng tin của khách hàng về doanh nghiệp, đồng thời lôi kéo lượng traffic, quảng bá doanh nghiệp trong cộng đồng.
Các công việc chính
- Xây dựng chiến lược social media qua các bước: nghiên cứu thị trường, xác định đối tượng tiếp cận, xác định kênh tiếp cận, định vị sản phẩm
- Lên kế hoạch nội dung, chuẩn bị hoặc biên tập các nội dung tương tác trên hệ thống mạng xã hội của doanh nghiệp
- Quản lý các cộng đồng người quan tâm đến doanh nghiệp và sản phẩm trên các mạng xã hội - theo dõi và phản hồi hợp lý trước các bình luận có liên quan đến doanh nghiệp
- Thu thập, phân tích số liệu và insights của người dùng trên các mạng xã hội để có tối ưu hợp lý
- Báo cáo định kỳ lên Trưởng phòng/Giám đốc Marketing về hiệu quả các kênh social
- Phối hợp làm việc cùng các phòng ban khác (Quan hệ khách hàng, Sales,... ) để quản lý danh tiếng công ty và xác định đối thủ trên thị trường
KPI công việc
- Volume (lượng likes fanpage, lượng talk about)
- Reach (organic reach, paid reach)
- Engagement (tổng engagement, tỉ lệ engagement)
- Conversion rate (tỉ lệ đơn hàng có được từ social)
Yêu cầu công việc
- Tốt nghiệp chuyên ngành Báo chí, Marketing, Kinh tế hoặc PR
- Hiểu biết căn bản về marketing và hệ thống kênh và công cụ marketing
- Có kiến thức và kinh nghiệm quản lý các kênh social media
- Có khả năng giao tiếp tốt (cả ngôn ngữ viết và ngôn ngữ giao tiếp)
- Có kỹ năng tổ chức và quản lý thời gian
- Sáng tạo, linh hoạt
- Tư duy đặt khách hàng làm trung tâm
Năng lực liên quan
- Knowledge - Hiểu biết về lĩnh vực kinh doanh
- Knowledge - Trình độ ngôn ngữ
- Skill - Kỹ năng giao tiếp
- Skill - Kỹ năng đàm phán, thuyết phục
- Skill - Kỹ năng phân tích, xử lý tình huống và ra quyết định
- Skill - Kỹ năng xây dựng mối quan hệ
- Skill - Kỹ năng tổ chức và quản lý thời gian
- Skill - Năng lực giải trình
- Attitude - Năng lực sáng tạo và đổi mới
- Attitude - Thái độ đặt khách hàng là trung tâm
- Attitude - Tỉ mỉ, cẩn thận
Bộ câu hỏi phỏng vấn
- Bạn có kinh nghiệm quản lý các mạng xã hội nào? Mạng xã hội nào hiệu quả nhất cho doanh nghiệp cũ của bạn? Theo bạn thì những mạng xã hội nào phù hợp với loại hình kinh doanh của chúng tôi?
- Mô tả kế hoạch xây dựng nội dung trên mạng xã hội tại doanh nghiệp cũ của bạn. Theo bạn những nội dung nào phù hợp với doanh nghiệp của chúng tôi?
- Bạn sử dụng những công cụ marketing nào cho công việc cũ của bạn?
- Theo bạn chỉ số nào là quan trọng nhất khi quản trị mạng xã hội?
- Mô tả lại một lần bạn phục vụ khách hàng khó tính thông qua mạng xã hội.
- Bạn đã bao giờ gặp phải một tình huống xấu nghiêm trọng trên mạng xã hội chưa? Bạn xử lí tình huống đó như thế nào?
- Mô tả một chiến dịch thành công/thất bại của bạn trên mạng xã hội. Bài học bạn rút ra từ đó là gì?
- Kinh nghiệm sử dụng ngân sách cho mạng xã hội của bạn như thế nào?
Ứng dụng kiến thức vào quản lý nguồn nhân lực với Base HRM+.
Bộ giải pháp quản trị nhân sự toàn diện dành cho Doanh Nghiệp. Ứng dụng những lý thuyết quản trị hiện đại vào xây dựng giải pháp nhân sự mang tính thực tiễn cao. Bộ giải pháp giúp Doanh Nghiệp từ những giải pháp cơ bản về quản trị thông tin nhân sự, chấm công Á tính lương cho đến các giải pháp quản trị mục tiêu, đánh giá và phát triển nhân sự.