Chuyên viên tư vấn tuyển dụng (agency) là gì?
Mô tả công việc
Chuyên viên tư vấn tuyển dụng (agency) là một vị trí trong công ty Headhunt với nhiệm vụ tìm kiếm và tạo dựng mối quan hệ lâu dài với khách hàng là doanh nghiệp có nhu cầu tuyển dụng các vị trí đặc biệt / khan hiếm trên thị trường lao động, hỗ trợ tư vấn và ứng dụng phương pháp tuyển dụng bài bản để tìm được ứng viên phù hợp.
Các công việc chính
- Tìm kiếm khách hàng và thiết lập mối quan hệ lâu dài với khách hàng.
- Thấu hiểu nhu cầu tuyển dụng của khách hàng.
- Lọc qua các kênh tìm kiếm ứng viên tiềm năng (mạng xã hội việc làm, các công cụ hỗ trơ, Networking, …)
- Đánh giá và chọn lọc các đơn ứng tuyển, CV.
- Phỏng vấn chuyên sâu ứng viên tiềm năng.
- Kết nối nhân sự phù hợp cho vị trí cần tuyển của khách hàng. Tư vấn 2 bên để tìm được tiếng nói chung, đi tới ký kết và mối quan hệ dài hạn.
- Tạo mối quan hệ với nhân sự tìm việc (dù đã / chưa có việc) và tư vấn cho ứng viên về các vị trí hiện có.
KPI công việc
- Số khách hàng tiềm năng
- Tổng số CV / đợt tuyển dụng
- Tỷ lệ ứng viên đạt yêu cầu
- Chỉ số hiệu quả quảng cáo tuyển dụng
- Thời gian để tuyển nhân viên
- % ứng viên / phí tuyển dụng
- Chỉ số hiệu quả các nguồn tuyển dụng
Yêu cầu công việc
- Tốt nghiệp các ngành liên quan đến Kinh tế, Nhân lực, Quản trị hoặc các ngành liên quan.
- Có ít nhất 2 năm kinh nghiệm ở vị trí Tư vấn tuyển dụng trong các Agency (hoặc các vị trí tương tự)
- Có kinh nghiệm / kiến thức trong ngành Sales & Marketing là một lợi thế.
- Khả năng giao tiếp tốt, là người ngăn nắp, tính tổ chức cao.
- Quyết đoán.
- Khả năng chịu áp lực tốt với chỉ tiêu đề ra.
Năng lực liên quan
- Knowledge - Hiểu về chuyên môn nghiệp vụ
- Knowledge - Trình độ ngôn ngữ
- Skill - Kỹ năng giao tiếp
- Skill - Kỹ năng đàm phán, thuyết phục
- Skill - Kỹ năng xây dựng mối quan hệ
- Skill - Kỹ năng quản trị thay đổi
- Skill - Tư duy tập trung vào kết quả
- Skill - Kỹ năng làm việc nhóm
- Skill - Kỹ năng tổ chức và quản lý thời gian
- Attitude - Nhạy bén
- Attitude - Trung thực
- Attitude - Bền bỉ, kiên trì
Bộ câu hỏi phỏng vấn
- Bạn sẽ tìm kiếm khách hàng ở đâu? Như thế nào? Bạn có thể kể về kinh nghiệm xây dựng mối quan hệ với khách hàng được không?
- Bạn tìm hiểu nhu cầu của khách hàng như thế nào? Trong trường hợp khách hàng chủ động thông báo về một vị trí, họ sẽ đưa ra mô tả về người họ muốn tìm, bạn đã gặp phải trường hợp nào mà mô tả không hợp với ai trong Pool ứng viên của bạn chưa? Bạn giải quyết trường hợp này như thế nào?
- Bạn có thể nêu một vài vị trí tiêu biểu bạn đã từng tư vấn và các tiêu chí đánh giá CV, Resumé đối với các ứng viên trong Pool đó được không? Đối với bạn, tiêu chí đánh giá nào là quan trọng nhất?
- Như bạn biết, phỏng vấn chuyên sâu là công việc tối quan trọng quyết định tới thành bại của nghề tư vấn này, bạn có thể nêu một vài phẩm chất quan trọng bạn thường tìm kiếm ở các ứng viên được không? Mỗi vị trí sẽ có sự khác biệt, bạn có thể nêu các cụ thể các tiêu chí cho từng vị trí trong một vài vị trí mà trước đây bạn tư vấn được không? Bạn thường dành bao lâu để đánh giá một ứng viên hay bao lâu đối với bạn là đủ để hiểu ứng viên đó?
- Bạn đã từng trải qua các cuộc đàm phán giữa ứng viên với khách hàng để khiến họ đi đến ký kết hợp đồng, đâu là trải nghiệm khó khăn nhất bạn từng trải qua? Trong trường hợp doanh nghiệp không ưng ứng viên đó, đó là điều dễ hiểu nhưng khi ứng viên quay lưng với doanh nghiệp (hay khách hàng của bạn) thì bạn xử lý thế nào?
- Với một ứng viên bạn đã giới thiệu một vài lần đều thất bại, họ không tin tưởng bạn nữa, bạn nghĩ đây là thất bại của họ hay của bạn? Bạn có muốn giữ mối quan hệ lâu dài với ứng viên này không? Nếu có, hãy cho giải pháp.
Ứng dụng kiến thức vào quản lý nguồn nhân lực với Base HRM+.
Bộ giải pháp quản trị nhân sự toàn diện dành cho Doanh Nghiệp. Ứng dụng những lý thuyết quản trị hiện đại vào xây dựng giải pháp nhân sự mang tính thực tiễn cao. Bộ giải pháp giúp Doanh Nghiệp từ những giải pháp cơ bản về quản trị thông tin nhân sự, chấm công Á tính lương cho đến các giải pháp quản trị mục tiêu, đánh giá và phát triển nhân sự.