Tất cả tinh hoa kiến thức, xu hướngkinh nghiệm về quản trị nhân lực trên toàn cầu.

Account Manager

Mô tả công việc

Account Manager (Giám đốc bộ phận Account) là người chịu trách nhiệm quản lí toàn bộ các công việc account bao gồm: đàm phán và thực hiện hợp đồng; duy trì và phát triển mối quan hệ với khách hàng; và là đầu mối liên lạc trong mọi vấn đề liên quan đến chăm sóc khách hàng. Trên hết, một Account Manager phải có khả năng phối hợp tốt với đội ngũ kinh doanh nhằm giúp đạt chỉ tiêu doanh số mà vẫn đảm bảo độ hài lòng cho khách hàng.

Các công việc chính
  • Đóng vai trò đầu mối liên hệ trong tất cả các vấn đề liên quan đến account
  • Thiết lập và duy trì mối quan hệ bền vững và lâu dài với khách hàng
  • Đàm phán hợp đồng, tiến tới các thỏa thuận chặt chẽ nhằm tối đa hóa lợi nhuận
  • Thiết lập và phát triển các mối quan hệ đáng tin cậy với các bên liên quan đến khách hàng, các nhà tài trợ, các bên cố vấn,...
  • Đảm bảo tiến độ và chất lượng các công việc nhằm đáp ứng nhu cầu khách hàng
  • Báo cáo rõ ràng tiến độ các hoạt động mới hàng tháng/hàng quý cho các bên liên quan trong và ngoài doanh nghiệp
  • Phát triển các cơ hội kinh doanh mới với khách hàng hiện tại và/hoặc xác định các cơ hội kinh doanh mới trên thị trường nhằm đảm bảo chỉ tiêu doanh số
  • Theo dõi và dự báo các số liệu chính trong công việc account (ví dụ như kết quả bán hàng hàng quý và dự báo hàng năm)
  • Chuẩn bị báo cáo về tình hình làm việc với các khách hàng
  • Phối hợp với đội ngũ bán hàng để xác định và phát triển các cơ hội kinh doanh trong khu vực
  • Hỗ trợ trong việc giải quyết các yêu cầu khó của khách hàng hoặc các tình huống nghiêm trọng nếu cần thiết
KPI công việc
  • Thời gian phản hồi khách hàng trung bình
  • Chỉ số hài lòng của khách hàng (Net Promoter Score - NPS)
  • Số lượng và tỉ lệ khách hàng tiếp tục sử dụng sản phẩm (returning customer)
  • Số lượng khách hàng trung bình trên một Account
Yêu cầu công việc
  • Tốt nghiệp Đại học hoặc hơn chuyên ngành Quản trị kinh doanh, Marketing hoặc các ngành tương tự
  • Có kinh nghiệm làm việc tại vị trí Account Manager, Account Executive hoặc các vị trí tương tự
  • Thành thạo các công cụ MS Office và các phần mềm CRM
  • Khả năng tiếng Anh trôi chảy
  • Có kiến thức chuyên sâu về ngành và sản phẩm/dịch vụ
  • Thành thạo kĩ năng đàm phán và thuyết trình
  • Thành thạo kĩ năng tạo dựng và duy trì mối quan hệ
  • Thành thạo kĩ năng quản lí thời gian và lên kế hoạch
  • Thành thạo kĩ năng phân tích và xử lí tình huống
Năng lực liên quan
Bộ câu hỏi phỏng vấn
  • Theo anh (chị), đối với việc thiết lập một mối quan hệ lâu dài với khách hàng, điều gì là quan trọng?
  • Giả sử tôi là khách hàng và anh (chị) là một Account Manager mới được tuyển dụng. Nếu như tôi phản ánh với anh (chị) rằng: "Dịch vụ của các bạn quá đắt", "Tôi thấy ok với cách làm việc hiện tại của mình, không có vấn đề gì cả", hoặc "Tôi đang bận. 6 tháng nữa bạn liên hệ lại với tôi nhé", khi đó, anh (chị) sẽ làm thế nào để thuyết phục tôi sử dụng dịch vụ của công ty?
  • Giả sử tôi là một khách hàng đang sử dụng một sản phẩm/dịch vụ của anh (chị). Anh (chị) sẽ làm thế nào để khiến tôi mua thêm hoặc bán chéo sản phẩm/dịch vụ cho tôi?
  • Hãy mô tả lại một lần anh (chị) thành công trong việc xử lí tình huống khách hàng không hài lòng với sản phẩm của công ty?
  • Hãy kể lại những thành tích của (anh) chị trong việc đạt chỉ tiêu doanh thu và tỷ lệ hài lòng của khách hàng?
  • Nếu có thể thay đổi một thứ về tính cách của mình, anh (chị) muốn thay đổi điều gì? Tại sao?
  • Hãy kể lại về dự án lớn nhất hoặc quan trọng nhất mà anh (chị) đã từng đảm nhiệm và mô tả lại cách anh (chị) quản lý dự án đó từ đầu đến cuối?