Tất cả tinh hoa kiến thức, xu hướngkinh nghiệm về quản trị nhân lực trên toàn cầu.

Account Executive

Mô tả công việc

Account Executive là người chịu trách nhiệm chính trong việc quản lí các vấn đề giao tiếp với khách hàng. Họ sẽ tiếp nhận khách hàng từ nhân viên kinh doanh để tiếp tục công việc chăm sóc, theo dõi, hỗ trợ và đảm bảo tiến độ cung cấp sản phẩm/dịch vụ cho khách hàng.

Các công việc chính
  • Làm đầu mối liên lạc chính đối với các khách hàng được phân công    
  • Đàm phán các hợp đồng với khách hàng và xử lí các vấn đề tài liệu liên quan    
  • Theo dõi tiến độ hoàn thành đơn hàng/cung cấp dịch vụ sau khi đã chốt deal với khách hàng, đảm bảo mức độ thỏa mãn cao nhất cho khách    
  • Phản hồi kịp thời các thắc mắc và phàn nàn của khách hàng, đưa ra giải pháp hợp lí và xoa dịu nếu có căng thẳng    
  • Báo cáo lại các vấn đề nghiêm trọng lên vị trí quản lí bộ phận account nếu cần thiết    
  • Báo cáo đều đặn về các hoạt động kinh doanh, tình hình chăm sóc khách hàng và các vấn đề phát sinh nếu có    
  • Hỗ trợ chào bán sản phẩm/dịch vụ đến các khách hàng tiềm năng nhằm đạt mục tiêu kinh doanh   
KPI công việc
  • Thời gian phản hồi khách hàng trung bình
  • Chỉ số hài lòng của khách hàng (Net Promoter Score - NPS)
  • Số lượng và tỉ lệ khách hàng tiếp tục sử dụng sản phẩm (returning customer)
  • Số lượng khách hàng trung bình trên một Account
Yêu cầu công việc
  • Tốt nghiệp Đại học chuyên ngành Quản trị kinh doanh, Marketing hoặc các ngành liên quan
  • Có kinh nghiệm làm việc ở vị trí Account Executive hoặc các công việc khác liên quan đến sales/chăm sóc khách hàng
  • Hiểu biết về hoạt động kinh doanh và lĩnh vực kinh doanh
  • Thành thạo các công cụ MS Office, có hiểu biết về các phần mềm CRM là một lợi thế
  • Thành thạo kĩ năng giao tiếp và có khả năng tạo dựng mối quan hệ
  • Có kĩ năng sắp xếp tổ chức và quản lí thời gian
  • Nhiệt tình, tích cực, làm việc hăng say
Năng lực liên quan
Bộ câu hỏi phỏng vấn
  • Bạn thích nhất công việc này ở điểm nào?
  • Bạn xử lí như thế nào khi bị từ chối?
  • Bạn cảm thấy thế nào về việc chào hàng qua điện thoại?
  • Bạn làm cách nào để tìm kiếm các cơ hội kinh doanh mới?
  • Theo bạn, điều gì quyết định một mối quan hệ kinh doanh thành công và bền vững?
  • Kinh nghiệm sử dụng CRM của bạn.
  • Nếu như một khách hàng tiềm năng liên tục đưa ra lí do để không mua sản phẩm của công ty, bạn sẽ xử lí tình huống đó như thế nào?
  • Bạn sẽ đặt thứ tự ưu tiên thế nào nếu như phải xử lí vấn đề với nhiều khách hàng cùng một lúc?  
  • Bạn hãy kể lại một tình huống khi phải đối diện với một khách hàng đang bất mãn và phẫn nộ.   
  • Bạn hãy mô tả lại một lần bạn giúp xử lí vấn đề cho khách hàng.
  • Bạn hãy kể lại trải nghiệm đàm phán thành công một hợp đồng với khách hàng.
  • Bạn hãy mô tả lại một lại tình huống bạn đã nỗ lực để đạt được mục tiêu dù rằng ban đầu có rất ít cơ hội.
  • Có khi nào bạn để lỡ cơ hội chốt sales với một khách hàng tiềm năng không? Trải nghiệm đó như thế nào và bạn rút ra được bài học gì từ đó?