Tất cả tinh hoa kiến thức, xu hướngkinh nghiệm về quản trị nhân lực trên toàn cầu.

Nhân viên kinh doanh

Mô tả công việc

Công việc chính của Nhân viên kinh doanh là cung cấp các giải pháp hoàn thiện và thích hợp cho từng khách hàng nhằm tăng doanh thu và lợi nhuận cho doanh nghiệp. Theo đó, một Nhân viên kinh doanh cần phải tập trung hướng về mục tiêu, chủ động tìm kiếm và tạo dựng mối quan hệ với các khách hàng tiềm năng.

Các công việc chính
  • Giới thiệu, tư vấn và thuyết phục các đối tượng khách hàng sử sản phẩm/dịch vụ của doanh nghiệp
  • Tìm kiếm, duy trì và phát triển mạng lưới khách hàng và đối tác tiềm năng thuộc nhiều lĩnh vực (trực tiếp hoặc gián tiếp)
  • Giải quyết các vấn đề và phàn nàn của khách hàng để đảm bảo độ hài lòng, tin cậy của khách
  • Báo cáo lên các cấp quản lý về nhu cầu, vấn đề, mối quan tâm của khách hàng; hoạt động của đối thủ cạnh tranh và tiềm năng trong việc phát triển kinh doanh sản phẩm/dịch vụ
KPI công việc
  • Các KPI của phòng ban
  • Số khách hàng
    • Số lượng cold calls thực hiện hàng tháng
    • Số lượng hợp đồng chốt được hàng tháng
    • Tỉ lệ chuyển đổi từ lead sang khách hàng
  • Giá trị hợp đồng trung bình
  • Mức độ hài lòng của khách hàng
    • Thời gian trung bình trả lời khách liên lạc
Yêu cầu công việc
  • Tốt nghiệp Đại học các ngành Quản trị kinh doanh, Marketing hoặc tương tự
  • Có kinh nghiệm làm Nhân viên kinh doanh hoặc các vị trí liên quan
  • Thành thạo các công cụ MS Office
  • Quen thuộc với các phần mềm CRM là một lợi thế
  • Có khả năng tự thúc đẩy, tự vạch định mục tiêu cụ thể và tập trung thực hiện mục tiêu
  • Thành thạo các kĩ năng bán hàng, giao tiếp và đàm phán tới nhiều loại đối tượng
  • Thành thạo các kĩ năng tổ chức công việc, quản lí thời gian
  • Thành thạo kĩ năng quản trị mối quan hệ
  • Cởi mở tiếp thu các góp ý phản hồi
Năng lực liên quan
  • Knowledge - Tốt nghiệp Đại học các ngành Quản trị kinh doanh, Marketing hoặc các ngành tương tự
  • Knowledge - Công cụ tin học văn phòng, các phần mềm CRM
  • Knowledge - Hiểu về hoạt động kinh doanh và lĩnh vực kinh doanh
  • Skill - Kĩ năng giao tiếp
  • Skill - Kĩ năng đàm phán và thuyết phục
  • Skill - Kĩ năng phân tích tình huống, xử lí tình huống và ra quyết định
  • Skill - Kĩ năng quản lý thời gian
  • Skill - Kĩ năng quản trị mối quan hệ
  • Attitude - Tập trung vào mục tiêu
Bộ câu hỏi phỏng vấn
  • Anh (chị) kinh doanh loại hình sản phẩm nào tại công ty gần đây nhất? Hãy mô tả về sản phẩm và tập khách hàng của sản phẩm đó.
  • Thử thuyết phục tôi sử dụng sản phẩm đó của anh (chị).
  • Quy mô nhóm làm việc của anh (chị) ở công ty đó là bao nhiêu người?
  • Chỉ tiêu doanh số của anh (chị) ở công ty đó là bao nhiêu? Nhóm làm việc của anh (chị) đã làm cách nào để đạt tới chỉ tiêu đó?
  • Mô tả quy trình bán hàng tại công ty gần đây nhất mà anh (chị) làm việc. Theo anh (chị) thì quy trình đó có điểm gì hiệu quả và điểm gì chưa hiệu quả?
  • Mô tả lại một thương vụ thành công nhất của anh (chị). Anh chị thấy thương vụ đó có điểm gì đáng chú ý?
  • Mô tả lại một khách hàng khó tính nhất mà anh (chị) từng làm việc cùng. Anh (chị) đã làm thế nào để đối phó với khách hàng đó?
  • Đến lúc nào thì anh (chị) ngừng theo đuổi một khách hàng tiềm năng?
  • Nếu được yêu cầu phải tăng doanh thu lên X% trong thời gian Y, anh (chị) nghĩ mình sẽ làm như thế nào để đạt được con số này?
  • Nếu tỉ lệ hài lòng của khách hàng thấp, anh (chị) sẽ làm thế nào để cải thiện con số này?