Giám đốc sáng tạo (Creative Director) là gì?
Mô tả công việc
Giám đốc sáng tạo là người có kinh nghiệm để cung cấp cho nhóm sáng tạo hướng dẫn và ý tưởng để khởi chạy các dự án ấn tượng mới. Giám đốc sáng tạo sẽ đưa ra các khái niệm và chiến lược cho một công ty kinh doanh cụ thể và sẽ theo dõi tiến độ của nó. Bạn có thể thực hiện tầm nhìn sáng tạo của mình và trở thành điểm tham chiếu cho bất kỳ kế hoạch sáng tạo nào muốn thực hiện theo cách của mình cho khách hàng với mục đích là để đạt được kết quả tốt nhất có thể, để đáp ứng kỳ vọng của khách hàng và thúc đẩy tăng trưởng bền vững của chúng tôi.
Các công việc chính
- Phát minh ra những ý tưởng mới cho thương hiệu, chiến dịch quảng cáo và thông điệp tiếp thị
- Phải tiếp xúc với các dạng bài và thiết kế mới, đồng thời nhận ra các phương pháp tiếp cận mới để quảng cáo.
- Cộng tác với các trưởng bộ phận khác để có được kiến thức sâu về các yêu cầu của khách hàng
- Tạo động lực cho các nhóm sản xuất content để giúp họ làm việc hiệu quả
- Dẫn dắt động não / phiên sáng tạo để tạo ý tưởng
- Viết và sáng tạo ý tưởng độc đáo đáp ứng nhu cầu của khách hàng cũng như của công ty.
- Sửa đổi nội dung và bản trình bày, phê duyệt / từ chối ý tưởng, cung cấp phản hồi cho nhóm
- Theo dõi kết quả nỗ lực của nhóm và đề xuất hành động cho tương lai
KPI công việc
- Giá trị vòng đời của khách hàng (Customer Lifetime Value)
- Tỷ lệ tăng trưởng thị trường (Market Growth Rate)
- Tỷ lệ phần trăm của nhãn hiệu/thương hiệu của sản phẩm so với các nhãn hiệu khác cùng loại (Online Share of Voice - OSOV)
- Sức mạnh hệ thống đường ống đổi mới (Innovation Pipeline Strength - IPS)
- Lợi tức đầu tư vào đổi mới (Return on Innovation Investment - ROI2)
- Thời gian tới thị trường (Time to Market)
Yêu cầu công việc
- Cử nhân về chuyên ngành quảng cáo, mỹ thuật, thiết kế hoặc lĩnh vực liên quan; ThS / MA về ngành tương đương là một lợi thế
- Đã từng có kinh nghiệm làm giám đốc sáng tạo hoặc trong vai trò sáng tạo tương tự
- Có kinh nghiệm thực hành trong quá trình sáng tạo, tiếp thị, thiết kế đồ họa và phát triển thương hiệu
- Kiến thức làm việc tuyệt vời của phần mềm như Photoshop, Illustrator, InDesign, v.v.
- Kỹ năng lãnh đạo và tổ chức xuất sắc
- Khả năng phân tích và giao tiếp cá nhân tốt
Năng lực liên quan
- Knowledge - Hiểu biết về lĩnh vực kinh doanh
- Skill - Kỹ năng phân tích, xử lý tình huống và ra quyết định
- Skill - Kỹ năng quản trị thay đổi
- Skill - Kỹ năng tư duy chiến lược
- Skill - Tư duy tập trung vào kết quả
- Skill - Kỹ năng tạo ảnh hưởng
- Attitude - Năng lực sáng tạo và đổi mới
- Attitude - Thái độ đặt khách hàng là trung tâm
- Attitude - Bảo mật kinh doanh
Bộ câu hỏi phỏng vấn
- Hãy cho chúng tôi biết về một số thương hiệu bạn ngưỡng mộ. Điều gì khiến bạn chú ý và ngưỡng mộ chúng?
- Bạn đang phát triển thương hiệu cho một sản phẩm mới. Bạn bắt đầu từ đâu?
- Thách thức sáng tạo lớn nhất trong sự nghiệp của bạn cho đến nay là gì?
- Bạn phải đối mặt với những thách thức gì trong phát triển thương hiệu? làm thế nào bạn vượt qua chúng?
- Làm cách nào để bạn đưa ra phản hồi mang tính xây dựng cho nhóm của mình?
- Làm cách nào để bạn cập nhật các công cụ và công nghệ sáng tạo mới nhất?
- Bạn chịu ảnh hưởng của xu hướng hiện tại như thế nào?
Ứng dụng kiến thức vào quản lý nguồn nhân lực với Base HRM+.
Bộ giải pháp quản trị nhân sự toàn diện dành cho Doanh Nghiệp. Ứng dụng những lý thuyết quản trị hiện đại vào xây dựng giải pháp nhân sự mang tính thực tiễn cao. Bộ giải pháp giúp Doanh Nghiệp từ những giải pháp cơ bản về quản trị thông tin nhân sự, chấm công Á tính lương cho đến các giải pháp quản trị mục tiêu, đánh giá và phát triển nhân sự.