Chuyên viên truyền thông nội bộ là gì?
Mô tả công việc
Chuyên viên truyền thông nội bộ là người phụ trách việc cung cấp các thông tin bên trong nội bộ như thông tin tuyển dụng, thay đổi về quy chế, chính sách, tài trợ, đóng góp từ thiện,… Hiệu quả của công việc truyền thông nội bộ được đo bởi số thành viên trong doanh nghiệp nhận và nắm được thông tin.
Các công việc chính
- Quản lý việc giao tiếp nội bộ cho các nhân viên trong công ty. Ví dụ: Doanh nghiệp có sử dụng phần mềm làm việc nhóm hay giao tiếp nhóm thì người phụ trách truyền thông nội bộ sẽ làm việc với bên cung cấp phần mềm nếu có vấn đề.
- Đảm bảo vận hành các công cụ giao tiếp nội bộ như phần mềm trao đổi thông tin, làm việc nhóm, bảng thông báo, …
- Đo lường và thu thập các số liệu chi tiết về hiệu quả của phần mềm thông tin nội bộ.
- Đảm bảo truyền tải thông tin xuyên suốt các bộ phận, nhằm giúp từng nhân viên nắm được mọi thông điệp của ban quản trị và ngược lại.
- Quản lý Website và Blog của công ty.
- Đưa ra ý tưởng, dự trù kinh phí và tổ chức các sự kiện nội bộ: tổng kết hằng tháng, các ngày lễ, các hội chơi, đi du lịch, nghỉ mát, các trò chơi Team-Building, …
- Giúp gắn kết từng cá nhân trong doanh nghiệp lại với nhau.
KPI công việc
- Hiệu quả của phần mềm thông tin nội bộ
- Số sự kiện nội bộ hằng tháng
- Chỉ số hài lòng của nhân viên (Employee Satisfaction Index)
- Mức độ cam kết của nhân viên (Employee Engagement Level)
- Điểm số động viên/ủng hộ nhân viên tích cực (Staff Advocacy Score)
Yêu cầu công việc
- Tốt nghiệp các ngành liên quan đến Truyền thông, Marketing, Nhân sự, Kinh tế hoặc các ngành liên quan.
- Có ít nhất 1 năm kinh nghiệm trong vị trí Chuyên viên Truyền thông nội bộ, Chuyên viên Nhân sự hoặc các vị trí tương tự có thể đảm nhiệm công việc.
- Có khả năng quản lý các công cụ, sắp xếp công việc tốt.
- Biết sử dụng Web, có kỹ năng viết bài, Up ảnh cho Web và Blog của doanh nghiệp.
- Có kinh nghiệm tổ chức các sự kiện nội bộ, Team Building.
- Có tư duy Logic, sắp xếp và tổ chức tốt.
- Là người hòa đồng, nhanh nhẹn, có khả năng gắn kết người khác.
Năng lực liên quan
- Knowledge - Hiểu về chuyên môn nghiệp vụ
- Skill - Kỹ năng giao tiếp
- Skill - Kỹ năng đàm phán, thuyết phục
- Skill - Kỹ năng phân tích, xử lý tình huống và ra quyết định
- Skill - Kỹ năng xây dựng mối quan hệ
- Skill - Kỹ năng làm việc nhóm
- Skill - Kỹ năng tổ chức và quản lý thời gian
- Skill - Năng lực giải trình
- Skill - Tự học, tự trau dồi
- Attitude - Năng lực sáng tạo và đổi mới
- Attitude - Tỉ mỉ, cẩn thận
- Attitude - Nhạy bén
- Attitude - Trung thực
Bộ câu hỏi phỏng vấn
- Bạn đã từng tiếp xúc, làm việc với công cụ làm việc nhóm nội bộ nào? Nêu kinh nghiệm sử dụng và chức năng của ứng dụng đó.
- Bạn sẽ làm gì nếu ứng dụng hoặc phương thức truyền thông trong độ nhóm của chúng ta trục trặc?
- Nêu ý tưởng tổ chức ngày Phụ nữ Việt Nam cho các chị em trong công ty. Bạn có thể nói rõ nội dung chương trình, các phần và các công việc hậu cần cần chuẩn bị không? Chi phí dự tính mà bạn dự trù cho sự kiện này là bao nhiêu?
- Khi trong công ty xảy ra mâu thuẫn giữa các thành viên (trong phòng ban hoặc giữa các phòng ban với nhau) thì bạn sẽ xử lý như thế nào?
- Bạn đã từng sử dụng Website hay các nền tảng đăng tải nội dung lên Website chưa? Bạn có biết chụp ảnh và thiết kế ảnh cơ bản không? Giả sử hôm nay là ngày tổ chức sinh nhật cho giám đốc, bạn sẽ viết gì, chụp những ảnh như thế nào lên Blog của Doanh nghiệp?
- Ban giám đốc mới có quyết định có một phòng ban mới về Digital Marketing trong doanh nghiệp cho phù hợp với thời thế kinh doanh. Bạn sẽ làm những gì để mọi người trong công ty biết về những người mới sắp tới và nhiệm vụ của họ trong doanh nghiệp?
Ứng dụng kiến thức vào quản lý nguồn nhân lực với Base HRM+.
Bộ giải pháp quản trị nhân sự toàn diện dành cho Doanh Nghiệp. Ứng dụng những lý thuyết quản trị hiện đại vào xây dựng giải pháp nhân sự mang tính thực tiễn cao. Bộ giải pháp giúp Doanh Nghiệp từ những giải pháp cơ bản về quản trị thông tin nhân sự, chấm công Á tính lương cho đến các giải pháp quản trị mục tiêu, đánh giá và phát triển nhân sự.