Digital Marketing Manager là gì?
Mô tả công việc
Digital Marketing Manager là người chịu trách nhiệm lên kế hoạch và giám sát hiệu quả các hoạt động truyền thông số.
Các công việc chính
- Xây dựng chiến lược marketing trên các kênh truyền thông số
- Giám sát về hiệu quả và chi phí các chiến dịch quảng cáo trên các kênh truyền thông số (Google Adwords, Facebook)
- Lên kế hoạch và kiểm soát hình ảnh thương hiệu trên các kênh truyền thông số
- Giám sát hiệu quả SEO trên hệ thống website doanh nghiệp
- Liên tục cập nhật insight người dùng cũng như những thay đổi trên các phương tiện truyền thông số để điều chỉnh và tối ưu chiến lược marketing
- Quản lý đội ngũ chuyên viên Digital
- Báo cáo lên Giám đốc Marketing về hiệu quả marketing trên các kênh truyền thông số
- Duy trì mối quan hệ đối tác với các agency
KPI công việc
- Số lượng khách hàng, tỉ lệ chuyển đổi có được từ các kênh digital
- Thứ hạng từ khóa tìm kiếm
- Chi phí tổng và chi phí trên 1 khách hàng của từng kênh digital
Yêu cầu công việc
- Ít nhất 2 năm kinh nghiệm làm Quản lý bộ phận Digital Marketing hoặc vị trí tương tự
- Hiểu biết sâu và có kinh nghiệm sử dụng các công cụ số và các kênh truyền thông số
- Có kiến thức bài bản về marketing
- Có tư duy chiến lược
- Tư duy phân tích
- Khả năng giao tiếp tốt
- Sáng tạo, linh hoạt
- Có kỹ năng tổ chức và quản lý thời gian
Năng lực liên quan
- Knowledge - Hiểu về chuyên môn nghiệp vụ
- Knowledge - Hiểu biết về lĩnh vực kinh doanh
- Skill - Kỹ năng đàm phán, thuyết phục
- Skill - Kỹ năng xây dựng mối quan hệ
- Skill - Kỹ năng tư duy chiến lược
- Skill - Kỹ năng phân tích, xử lý tình huống và ra quyết định
- Skill - Kỹ năng xây dựng và phát triển đội nhóm
- Skill - Kỹ năng quản trị xung đột
- Skill - Tự học, tự trau dồi
- Skill - Kỹ năng đối mặt với áp lực
- Skill - Kỹ năng đào tạo
- Attitude - Tỉ mỉ, cẩn thận
- Attitude - Nhạy bén
- Attitude - Bảo mật kinh doanh
- Attitude - Bền bỉ, kiên trì
Bộ câu hỏi phỏng vấn
- Kể tên các kênh và công cụ truyền thông số mà bạn từng có kinh nghiệm làm việc. Kênh và công cụ nào theo bạn sẽ phù hợp với sản phẩm/dịch vụ của chúng tôi?
- Bạn sẽ sử dụng KPI nào để đánh giá độ hiệu quả của hoạt động email marketing?
- Theo bạn có những lí do nào khiến cho chiến lược SEO không đạt hiệu quả như mong muốn?
- Kinh nghiệm sử dụng và quản lý ngân sách quảng cáo của bạn.
- Bạn dựa vào những chỉ số KPI để theo dõi công việc hàng ngày?
- Bạn đã bao giờ tham gia một chiến dịch digital marketing thất bại chưa? Nếu có, vấn đề gì đã xảy ra? Nếu có cơ hội làm lại, bạn sẽ thay đổi điều gì?
- Làm thế nào để bạn giải quyết mâu thuẫn trong phòng ban?
- Chia sẻ một lần bạn triển khai dự án cùng nhiều phòng ban khác nhau. Bạn đã ưu tiên các đầu việc thế nào? Làm thế nào để bạn đảm bảo mọi việc diễn ra theo đúng tiến độ?
- Bạn cập nhật các công cụ và kỹ thuật marketing mới như thế nào?
Ứng dụng kiến thức vào quản lý nguồn nhân lực với Base HRM+.
Bộ giải pháp quản trị nhân sự toàn diện dành cho Doanh Nghiệp. Ứng dụng những lý thuyết quản trị hiện đại vào xây dựng giải pháp nhân sự mang tính thực tiễn cao. Bộ giải pháp giúp Doanh Nghiệp từ những giải pháp cơ bản về quản trị thông tin nhân sự, chấm công Á tính lương cho đến các giải pháp quản trị mục tiêu, đánh giá và phát triển nhân sự.