Tất cả tinh hoa kiến thức, xu hướngkinh nghiệm về quản trị nhân lực trên toàn cầu.

Trưởng phòng Marketing là gì?

Mô tả công việc

Trưởng phòng marketing sẽ là người có nhiệm vụ dẫn dắt và chịu trách nhiệm cho sự thành công / thất bại của các hoạt động liên quan đến quảng bá và quảng cáo sản phẩm thương hiệu.

Các công việc chính
  • Tổ chức thực hiện theo các chương trình kế hoạch marketing, kế hoạch quảng cáo, chương trình khuyến mãi. Theo dõi việc thực hiện và báo cáo kết quả.
  • Phát hiện các cơ hội marketing bằng cách nghiên cứu và phân tích các dữ liệu bán hàng và thị trường.
  • Thực hiện các chiến dịch thông tin và quảng cáo.
  • Bảo vệ giá trị của tổ chức bằng cách giữ bí mật các thông tin marketing.
  • Cập nhật kiến thức ngành nghề bằng cách tham dự các buổi hội thảo đào tạo; xem các ấn phẩm chuyên ngành; thiết lập mạng lưới quan hệ cá nhân, gia nhập vào tổ chức chuyên nghiệp của ngành nghề.
  • Đạt được các nhiệm vụ của tổ chức và nhiệm vụ marketing bằng cách hoàn thành các mục tiêu liên quan khi có yêu cầu.
  • Mở rộng kênh phân phối sản phẩm.
  • Đạt được các mục tiêu kinh doanh và Marketing bằng cách đóng góp các thông tin và các đề xuất về hoạt động kinh doanh và Marketing cho các tổng kết và kế hoạch chiến lược.
  • Đạt được các mục tiêu tài chính của hoạt động kinh doanh và tiếp thị bằng cách dự đoán nhu cầu, theo dõi ngân sách hàng năm; lập kế hoạch chi tiêu; phân tích các biến động; khởi xướng các hành động khắc phục.
  • Dự đoán và triển khai hạn ngạch doanh thu hàng năm.Phân tích xu hướng và kết quả; thiết lập chiến lược định giá; đề xuất giá bán, cạnh tranh.
  • Lập kế hoạch, triển khai, thực hiện và đánh giá việc quảng cáo, mua hàng, và các chương trình khuyến mãi; triển khai các kế hoạch hành động bán hàng theo từng chủng loại sản phẩm.
  • Duy trì mối quan hệ với các khách hàng lớn bằng cách thường xuyên có cuộc thăm viếng khách hàng; khám phá các nhu cầu đặc thù, dự đoán các cơ hội mới.
KPI công việc
  • Mức doanh thu do Marketing đóng góp vào tổng doanh thu
  • Marketing ROI
  • Chi phí trên một khách hàng tiềm năng (Cost Per Lead)
  • Giá trị vòng đời khách hàng (Customer Lifetime Value)
  • Chi phí trên một khách hàng (Lifetime Value:Customer Acquisition Cost)
  • Tỉ lệ chuyển đổi từ Lead sang khách hàng
  • Tỉ lệ chuyển đổi từ Traffic sang Lead
  • Traffic, Lead, tỉ lệ chuyển đổi và chi phí trên một khách hàng tiềm năng của từng kênh (organic, social,..)
  • Tỉ lệ hoàn thành mục tiêu của chiến dịch
Yêu cầu công việc
  • Tốt nghiệp Đại học các ngành có liên quan Sales, Marketing, Quản trị kinh doanh,…
  • Kinh nghiệm 4 năm marketing, ít nnất 1 năm ở vị trí tương đương.
  • Có kiến thức Marketing dày dạn, bài bản. Có kinh nghiệm xây dựng chiến lược marketing ở mọi khía cạnh (branding, sản phẩm, phân phối,...)
  • Tiếng Anh thành thạo.
  • Thông thạo vi tính Văn phòngThiếp lập và giữ gìn các mối quan hệ tốt.
  • Có khả năng phân tích thị trường.
  • Khả năng lập kế hoạch marketing.
  • Có khả năng làm việc độc lập và làm việc theo nhóm.
Năng lực liên quan
Bộ câu hỏi phỏng vấn
  • Bạn nghĩ đâu là tập khách hàng tiềm năng của chúng tôi và bạn sẽ mở rộng tệp này như thế nào?
  • Bạn quan tâm đến những chỉ số marketing nào nhất? Bạn đo lường chúng như thế nào?
  • Kể về chiến dịch marketing thành công nhất mà bạn từng tham gia thực hiện.
  • Kể về một chiến dịch marketing bạn cho là thất bại. Nguyên nhân thất bại của nó là gì? Theo bạn, có cách nào khắc phục hay không?
  • Theo bạn, cơ cấu nhân sự của phòng marketing như thế nào là hợp lý nhất?
  • Các bước lập kế hoạch marketing theo quý?
Ứng dụng kiến thức vào quản lý nguồn nhân lực với Base HRM+.

Bộ giải pháp quản trị nhân sự toàn diện dành cho Doanh Nghiệp. Ứng dụng những lý thuyết quản trị hiện đại vào xây dựng giải pháp nhân sự mang tính thực tiễn cao. Bộ giải pháp giúp Doanh Nghiệp từ những giải pháp cơ bản về quản trị thông tin nhân sự, chấm công Á tính lương cho đến các giải pháp quản trị mục tiêu, đánh giá và phát triển nhân sự.